[Lưu Ý] Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 26-12-2023 - Lượt xem: 133

Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 87-89 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà từ đó mọi người có thể nắm rõ kiến thức cũng như có phương pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà để phục vụ người bị bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bệnh.

Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà

Lòi dom có tự khỏi không và mẹo trị ở nhà là bài viết mà chúng tôi gửi đến bạn sau đây. Lòi dom hoặc còn gọi là bệnh trĩ, đây là trường hợp những búi trĩ sa ra bên ngoài tại vùng hậu môn. Bệnh sẽ không tự khỏi nếu như không có can thiệp y khoa.

Bệnh lòi dom là như thế nào?

Khi bệnh trĩ tiến triển đến giai đoạn nặng, một số búi trĩ sa ra ngoài ở tại vùng ở hậu môn cũng như không tự co lên được thì được gọi là bệnh trĩ lòi dom hay bệnh lòi dom. Đây là bệnh lý liên quan tới đám rối tĩnh mạch tại ở vùng hậu môn, khi người bị mắc bệnh như rặn mỗi lúc đi đi tiểu sẽ tạo sức ép khiến cho cho các tĩnh mạch hoạt động liên tục cũng như làm cho các đám rối tĩnh mạch bị suy giãn, ứ máu hình thành một số búi dom.

Bệnh lòi dom được chia thành 3 dạng chính, bao gồm:

Trĩ nội: Đây là trường hợp một hay nhiều búi trĩ sẽ xuất hiện ở ống tại ở vùng hậu môn, ở trên đường lược. Ban đầu búi trĩ có kích thước nhỏ, không có nhiều biểu hiện cụ thể, người bệnh không thể nhìn thấy búi trĩ bằng mắt thường. Khi búi trĩ càng lớn nghĩa là bệnh càng nặng, sa xuống cũng như lòi hẳn ra khỏi ống ở tại vùng vùng hậu môn lúc đi vệ sinh.

Trĩ ngoại: Khác với chữa nội, lúc bị trĩ ngoại, một số búi trĩ hình thành ngoài ống ở vùng hậu môn, phía dưới đường lược. Bệnh nhân có thể cảm thấy và quan sát búi trĩ bằng mắt thường. Búi trĩ càng rất lớn khi bệnh càng nặng, làm người bị mắc bệnh gặp khó khăn lúc ngồi và chảy máu khi đi vệ sinh.

Trĩ hỗn hợp: Đây là sự tổng hòa của trĩ nội cũng như trĩ ngoại. Dạng trĩ này thường ít thấy hơn. Thế nhưng nếu như xuất hiện, bệnh sẽ làm ảnh hưởng quá lớn tới uy tín cuộc đời, điều trị khó hơn so với bình thường.

Lòi dom có tự khỏi không?

Bệnh lòi dom có tự khỏi không là vấn đề của nhiều người. Câu giải đáp là KHÔNG. Bệnh sẽ không thể tự khỏi nếu không còn có một số phương pháp can thiệp cũng như điều trị nhanh chóng. Nếu không điều trị kịp thời, lòi dom có thể phát triển nhanh và dẫn đến những tác hại như viêm búi dom, xuất huyết,. tắc mạch, sa nghẹt hay nứt hậu môn…

Bệnh lòi dom có thể chữa trị khỏi bằng một số dòng thuốc uống trị nội khoa hoặc áp dụng một số phương pháp phẫu thuật (nếu kích thước búi trĩ lớn). Sau lúc trị liệu khỏi thì bệnh lòi dom vẫn có khả năng tái phát nếu người mắc bệnh không vệ sinh đúng cách và có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Thời gian tái phát bệnh của từng người mắc bệnh sẽ khác nhau, có người có thể tái phát nhanh chóng chỉ sau 1-2 năm hoặc cũng có rất nhiều hiện tượng người mắc bệnh không bị tái phát trở lại.

Cách điều trị bệnh lòi dom ở nhà bằng kỹ thuật dân gian

Bên cạnh điều trị y khoa, trong dân gian từ lâu đã truyền tai nhau các cách trị liệu bệnh trĩ tại nhà bằng những mẫu thực vật. Lưu ý đây là bài thuốc tham khảo, không thể thay thế phương thức chữa trị do dược sĩ chỉ định.

Cách chữa trị lòi dom bằng rau diếp cá

Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch rồi đem giã nát cùng vài hạt muối tinh. Dùng hỗn hợp trên đắp trực tiếp vào tại vùng hậu môn và búi dom, cố định lại bằng miếng gạc Y tế. Bệnh nhân nằm sấp cũng như giữ nguyên vị trí khoảng 45 – 60 phút thì lấy ra cũng như vệ sinh lại vùng hậu môn.

Bệnh nhân cũng có thể thường xuyên ăn rau diếp cá, uống nước sinh tố rau diếp cá nhằm giúp đỡ điều trị bệnh từ bên trong.

Xông hơi lá trầu không

Dùng lá trầu không tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun với 2 lit nước sạch + 1 thìa muối tinh. Khi nước còn nóng thì dùng xông hơi ở tại vùng hậu môn, lúc nước còn ấm thì chắt lấy phần nước trong và ngâm búi dom trong 20 phút. Lau sạch lại bằng khăn mềm.

Dùng cây thầu dầu tía

Dùng 3 lá thầu dầu tía + 3 lá vông nem rửa sạch, để ráo nước sau đó cho hầu hết vào giã nát với muối tinh.Cho hỗn hợp thu được cho vào miếng vải sạch, buộc chặt miệng và hơ nóng rồi chà trực tiếp vào búi dom. Tiến hành 2 lần/ngày vào buổi sáng – tối. 

Cách chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả theo y học

Bệnh trĩ (lòi dom) hiện không phải là bệnh lý quá nguy hiểm cũng như khó điều trị. Tùy theo tình trạng của bệnh, bác sĩ có thể kê toa điều trị bằng những phương thức sau:

Điều chữa trị nội khoa

Nếu bệnh tại thời kỳ nhẹ, bác sĩ có thể kế đơn trị liệu nội khoa bằng những dòng thuốc Tây bôi tại chỗ dạng gel, dạng kem giúp tránh cảm thấy sưng tấy, đau rát và làm săn se, teo dần một số búi dom; những dòng thuốc uống làm giảm triệu chứng từ bên trong. Đây là phương thức làm công dụng cho các người bận rộn, không còn có có thời gian áp một số bài thuốc dân gian.

Phẫu thuật phẫu thuật cắt búi trĩ

Tiểu phẫu phẫu thuật cắt búi dom thường chỉ ứng dụng trong trường hợp kích cỡ búi dom vô cùng lớn, mức độ bệnh lòi dom nặng (cấp độ 4), một số biện pháp trị liệu nội khoa không đem đến hiệu quả. Đây cũng là thời điểm bắt buộc trị liệu kịp thời nhằm ngăn chặn một số biến chứng có khả năng xảy ra như: tắc mạch búi dom; sa nghẹt hậu môn; nhiễm khuẩn búi dom; hoại tử búi dom lan rộng…

Hiện tại có nhiều cách thức phẫu thuật như: Phẫu thuật Longo; Phương pháp HCPT; Phẫu thuật PPH; Phẫu thuật bằng tia Laser...

Thông qua bài viết Lòi dom có tự khỏi không cũng như mẹo chữa ở nhà”, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn hiểu hơn về bệnh lý này. Bệnh sẽ ảnh hưởng nhiều đến đời sống nếu không trị liệu kịp thời. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua HÌNH CHAT để được những bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thêm. Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung bài viết khác của chúng tôi ở trang web https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc mạnh khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không tốn phí: 02873070666

Giải thích trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà là do:

✓ Kiểm tra điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa trị bệnh logic, tư vấn Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà từ đó tư vấn chính xác cách thức thăm khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những phương pháp chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám chữa bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Lòi dom có tự khỏi không và mẹo chữa tại nhà miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn dễ thấy cho người bệnh, các b.sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.